16:45 ICTThứ Bảy, 27/07/2024 THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM (25/5/2007 - 25/5/2022)!
Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Thủy điện Đồng Nai 5 vươn mình vượt qua đại dịch
Thứ Ba, ngày 25/10/2022

Thách thức

Năm 2021, nước ta ghi nhận hai đợt bùng phát dịch Covid - 19 lần thứ 3 và lần thứ 4, lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân cả nước nói chung và đặt ra thách thức lớn cho Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 nói riêng trong việc phòng chống dịch bệnh.

Với đặc thù là đơn vị sản xuất điện, thách thức lại càng lớn hơn khi vừa phải đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng cho CBCNV vừa phải đảm bảo đủ nhân lực để trực tiếp vận hành Nhà máy duy trì cung cấp điện, không để dịch bệnh bùng phát trong Công ty, đặc biệt khu vực sản xuất trực tiếp. Trước tình hình đó, công tác phòng chống dịch đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy và lãnh đạo Công ty, sự vào cuộc kịp thời và hiệu quả của các tổ chức đoàn thể và sự tin tưởng, đoàn kết, ủng hộ của tập thể CBCNV. Đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, nỗ lực không biết mệt mỏi của các tổ an toàn Covid -19.

Thủy điện Đồng Nai 5 vươn mình vượt qua đại dịch

Thực hiện đo thân nhiệt cho CBCN tại nhà máy

Các biện pháp phòng chống dịch được đưa ra triển khai kịp thời, hiệu quả: Thành lập ban chỉ đạo, các tổ an toàn Covid; lập kế hoạch và diễn tập các tình huống có thể xảy ra; phun khử khuẩn tại khu vực làm việc; kiểm soát lịch trình di chuyển của CBCNV; nghiêm túc thực hiện 5K phòng chống dịch; tiêm vắc xin cho toàn thể người lao động; mua sắm đầy đủ vật tư y tế, thực phẩm, thuốc men cho phương án “3 tại chỗ”… Đặc biệt, đã kịp thời chuyển hướng chiến lược phòng chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19”. Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung về dịch bệnh đã được các phòng cùng các tổ chức đoàn thể thực hiện có hiệu quả, với hình thức đa dạng như bảng tin, băng rôn, áp phích, đăng tin lên các trang facebook, zalo nội bộ… đã cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh kịp thời, chính xác, giúp người lao động nắm bắt và thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.

Những ngày không quên

Đó là những ngày Công ty quyết định thực hiện biện pháp “3 tại chỗ” đối với cán bộ, công nhân và người lao động làm việc trực tiếp tại Nhà máy. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa phương, dịch bệnh có nguy cơ lây lan trên diện rộng, có thể ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của Nhà máy. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Công ty đã quyết định thực hiện phương án “3 tại chỗ” đối với khối sản xuất trực tiếp.

Thủy điện Đồng Nai 5 vươn mình vượt qua đại dịch

Người lao động nhận đồ hỗ trợ để thực hiện "3 tại chỗ"

Đến giờ đây tôi vẫn còn nhớ như in những ngày đầu khi thực hiện biện pháp “3 tại chỗ”, dù biết rằng đó là tình hình chung của toàn xã hội để ứng phó với dịch bệnh, tuy nhiên hoàn cảnh của chúng tôi có phần đặc biệt hơn khi Nhà máy đóng tại khu vực rừng núi heo hút, cách xa dân cư, các nhu yếu phẩm đều phải gửi từ ngoài vào. Bên cạnh đó, đa số CBCNV đều là kỹ sư trẻ, việc phải rời xa gia đình với vợ trẻ con thơ trong khi dịch bệnh đang căng thẳng là một điều thực sự không dễ dàng. Chúng tôi khăn gói lên đường trong tâm trạng ngổn ngang với bao lo toan phía trước. Tuy nhiên, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự đoàn kết đồng lòng của tập thể cùng với sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy và ban lãnh đạo Công ty thông qua các hành động cụ thể như trang bị, mua sắm bổ sung các vật dụng phục vụ cuộc sống hằng ngày, cải tạo các sân chơi thể thao, động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất… đã tiếp thêm niềm tin và ý chí, tạo sức mạnh để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong ký ức chúng tôi có lẽ không bao giờ quên cảm giác háo hức chờ đợi những chuyến xe của Công ty chở hàng vào Nhà máy rồi cùng nhau chạy ùa ra, nô nức nhận những món đồ của mình, cùng chia sẻ với nhau những miếng bánh, tấm quà mà người thân gửi vào hỗ trợ. Rồi những đêm trăng sáng, trong khung cảnh vắng lặng của núi rừng, chúng tôi cùng ngồi lại bên nhau, kể cho nhau nghe bao nỗi niềm trong cuộc sống. Cũng sẽ không bao giờ quên những cuộc điện thoại giữa đêm khuya mà câu kết thúc luôn là những lời động viên và hẹn ngày đoàn tụ.

Và rồi thời gian cứ thế trôi đi khiến cho nỗi nhớ người thân, gia đình càng thêm da diết, đã có một số người không còn giữ được ý chí, có ý định xin nghỉ để trở về nhà. Xác định với hoàn cảnh hiện tại nếu chấp nhận để cho một người về thì sẽ dễ xảy ra “hiệu ứng lan truyền” ảnh hưởng đến tư tưởng và tâm lý của những người còn lại, Đảng ủy cùng ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo Phân xưởng cùng các tổ chức đoàn thể tăng cường vận động, tuyên truyền, ổn định tâm lý cho người lao động, giúp họ hiểu được tầm quan trọng và trách nhiệm của mình đối với đơn vị, với cộng đồng đặc biệt là trong những hoàn cảnh, thời điểm khó khăn. Và chúng tôi đã vượt qua. Chúng tôi, những người đảng viên khoác trên mình chiếc áo công nhân đã phát huy được vai trò của công tác dân vận trong điều hành sản xuất, góp phần quan trọng vào việc củng cố tinh thần đoàn kết trong tập thể người lao động. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cấp uỷ, Ban lãnh đạo Công ty với cán bộ công nhân, người lao động.

“Kỷ luật đồng tâm chúng ta nhất định thắng!”

Phát huy truyền thống truyền “Kỷ luật và Đồng tâm” của những người thợ mỏ, Đảng ủy và tập thể người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 - TKV đã đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19 lịch sử. Công ty đã thực hiện tốt các biện pháp để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tất cả CBCNV; không để người lao động bị mất việc làm, bị giảm thu nhập; chăm lo sức khỏe, hỗ trợ tinh thần, vật chất cho nhân viên bị nhiễm Covid-19…. Từ những việc làm thiết thực đó đã làm cho người lao động tin tưởng hoàn toàn vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy và Ban lãnh đạo Công ty.

Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 là đơn vị dẫn đầu về chỉ tiêu lợi nhuận của Tổng công ty Điện lực

Không những vậy, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng Công ty, cùng với tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” luôn sục sôi trong mỗi người thợ mỏ đã tạo nên nguồn sức mạnh nội sinh to lớn đưa Thủy điện Đồng Nai 5 vươn mình vượt qua sóng gió đại dịch để đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật: Đảm bảo các tổ máy luôn vận hành an toàn, hiệu quả, sản lượng điện sản xuất luôn vượt mức kế hoạch được giao; năm 2021 sản lượng điện đạt trên 690 triệu kWh, lợi nhuận trên 218 tỷ đồng; trong 9 tháng đầu năm 2022 sản lượng điện sản xuất đạt trên 575 triệu kWh, lợi nhuận đạt trên 215 tỷ đồng; Là đơn vị dẫn đầu về chỉ tiêu lợi nhuận trong Tổng Công ty; đảm bảo công tác sửa chữa, trung đại tu đúng chất lượng và tiến độ; Luôn thực hiện tốt các công tác an toàn vệ sinh lao động, môi trường… Đặc biệt, Công ty luôn quan tâm đến lợi ích, đời sống và thu nhập cho CBCNV, là một trong những đơn vị có thu nhập bình quân cao nhất toàn Tổng Công ty, đã tạo động lực để người lao động gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp.

Dù khó khăn thách thức phía trước vẫn còn nhiều nhưng có thể thấy rằng với đường lối đúng đắn của các cấp ủy Đảng cùng tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” đã được hun đúc, khẳng định qua thời gian; chúng tôi - những người “thợ mỏ làm điện” trên mảnh đất nắng gió Tây Nguyên sẽ cùng với các thế hệ thợ mỏ hôm nay tiếp tục lao động và cống hiến để cùng nhau viết nên những trang sử tự hào cho mai sau./.

Các đơn vị thành viên