17:40 ICTThứ Bảy, 27/07/2024 THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM (25/5/2007 - 25/5/2022)!
Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Sôi nổi phong trào "Luyện tay nghề, thi thợ giỏi" ở Công ty Than Hạ Long
Thứ Sáu, ngày 09/06/2023

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để kịp thời đáp ứng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngày một tốt hơn, trong 2 ngày 06-07/6, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết nhấn mạnh, Công ty Than Hạ Long đang xây dựng Công ty phát triển bền vững, là đơn vị sản xuất hầm lò có công suất lớn nhất của TKV. Áp lực công việc rất lớn, đòi hỏi người lao động phải luôn nỗ lực nêu cao ý thức, trách nhiệm, tác phong công nghiệp và an toàn trong lao động; không ngừng thi đua học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức, vững về chuyên môn và giỏi về tay nghề; đủ năng lực để làm chủ công nghệ trong đào lò và khai thác than, tiếp cận và vận hành những thiết bị hiện đại.

Sôi nổi phong trào Luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở Công ty Than Hạ Long

Đ/c Đỗ Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại hội thi

Hội thi này sẽ giúp tìm ra được những nhân tố giỏi, tiêu biểu để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trong lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động. Từ đó chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, thay mặt đội ngũ người lao động trong toàn Công ty, tiếp tục rèn luyện để tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Sôi nổi phong trào Luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở Công ty Than Hạ Long

Có 46 thí sinh của 3 nhóm nghề: Khai thác mỏ hầm lò, Xây dựng mỏ hầm lò và Cơ điện mỏ hầm lò tham gia hội thi

Tại hội thi, 46 thí sinh của 3 nhóm nghề đã bước vào Thi thực hành - Tác phong công nghiệp với 3 nhóm nghề: Khai thác mỏ hầm lò, Xây dựng mỏ hầm lò và Cơ điện mỏ hầm lò.

Sôi nổi phong trào Luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở Công ty Than Hạ Long

Các thí sinh nhóm nghề Xây dựng mỏ thực hiện phần thi thực hành

Hội thi nhằm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty; tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị. Qua đó, Công ty cũng có cơ sở đánh giá chất lượng đội ngũ lao động để bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Các đơn vị thành viên