17:38 ICTThứ Bảy, 27/07/2024 THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM (25/5/2007 - 25/5/2022)!
Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Dự đoán giá vàng tuần từ 7 - 12/5/2012
Thứ Hai, ngày 07/05/2012

Cuộc khảo sát về triển vọng giá vàng của Kitco News đã có sự chia rẽ lớn về ủng hộ giá lên và giá xuống giữa những người tham gia.

Tham gia cuộc khảo sát có 33 người, 22 người đưa ra câu trả lời. Trong số người trả lời có 10 người nói giá tăng tuần này trong khi 8 người nói giá xuống và 4 người nói giá đi ngang hoặc không đổi. Những người tham gia khảo sát gồm người kinh doanh trên thị trường vàng vật chất và tương lai; ngân hàng đầu tư, người quản lý quỹ và chuyên gia phân tích kỹ thuật.
 
Đa số người thuộc phía giá lên cho rằng con số việc làm ở Mỹ được báo cáo hôm thứ Sáu vừa qua thấp hơn dự đoán là nguyên nhân để nghĩ tới việc Fed có thể tìm cách tung ra gói kích thích kinh tế thứ ba càng sớm càng tốt.
 
Điều thú vị là, những người nói giá xuống cũng viện dẫn số liệu về việc làm, nhưng với quan điểm khác là vàng không thể tăng với những số liệu yếu kém này, ngụ ý thị trường sẽ test xu hướng giảm. Ngoài ra, vài người giá xuống (từ nay những người có quan điểm giá lên hoặc giá xuống chúng tôi gọi tắt là những người giá lên hoặc giá xuống) còn đề cập đến  những lo ngại về châu Âu và đặc biệt là các cuộc bầu cử trong ngày nghỉ cuối tuần tại Pháp và Hy lạp sẽ là một bí ẩn với thị trường vàng.
 
Frank Lesh, phân tích gia thị trường tương lai thuộc FuturePath Trading, nói thị trường vàng đang đi ngang nhưng hơi nghiêng theo hướng đi xuống trên đồ thị kỹ thuật. Tuy nhiên, không có những thông tin cơ bản mới nào thúc đẩy thị trường chuyển động.
 
“Tình trạng bất ổn trong kinh tế Mỹ, châu Âu và Trung quốc, và chính sách lãi suất của những nước này đều giữ cho họ “một khoảng không an toàn” cho đến khi tình hình sáng sủa hơn. Tôi cho rằng nhu cầu đầu tư sẽ không mạnh mà chỉ để gọi là có và không ai đặt tiền vào vị thế dài hạn trong năm nay,” ông nói.
 
Những người nói giá đi ngang cho rằng giá vàng đang bị kẹt trong một biên độ cố định hình thành trong vài tuần gần đây và không thấy có lý do nào để bứt phá.
 
“Các hợp đồng vàng đáo hạn tháng Sáu (vàng tương lai) đã không theo mô hình kỹ thuật tăng quán tính của tuần trước. Biên độ giao động trong các hợp đồng này hình như chỉ trong khoảng 1.623 USD đến 1.672 USD,” Darin Newsom, chuyên viên phân tích kỳ cựu của Telvent DTN nói.
 

Các đơn vị thành viên