12:05 ICTThứ Bảy, 27/07/2024 THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM (25/5/2007 - 25/5/2022)!
Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Công ty Tuyển than Hòn Gai phấn đấu đạt doanh thu trên 23.000 tỷ đồng trong năm 2023
Thứ Hai, ngày 09/01/2023

Kết thúc năm 2022, Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, đảm bảo an toàn, thu nhập của người lao động ổn định, công tác bảo vệ môi trường tiếp tục được duy trì bảo đảm và nâng cao.

Ngày 6/1/2023, Công ty Tuyển than Hòn Gai tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2022 và Hội nghị người lao động năm 2023. Năm 2022, Công ty Tuyển than Hòn Gai gặp nhiều khó khăn khi dịp đầu năm, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, có thời điểm 1/3 số lao động của Công ty phải nghỉ việc đã ảnh hưởng rất lớn đến tổ chức sản xuất và bố trí lao động. Ngoài ra, tình hình địa chính trị thế giới có nhiều bất ổn đã làm giá cả nguyên vật liệu đều tăng cao. Một số thời điểm trong năm, nhu cầu tiêu thụ than cho ngành Điện tăng cao, nguồn than nguyên khai vùng Hòn Gai không đáp ứng đủ theo kế hoạch, Công ty phải tiếp nhận bổ sung than nhập khẩu về pha trộn để đáp ứng yêu cầu tiêu thụ của TKV.

Công ty Tuyển than Hòn Gai phấn đấu đạt doanh thu trên 23.000 tỷ đồng trong năm 2023

Quang cảnh tại hội nghị

Với những biện pháp hiệu quả trong điều hành sản xuất và nỗ lực của cán bộ, công nhân, người lao động (CB, CN, NLĐ), Công ty đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022: than mua mỏ đạt 11.026 nghìn tấn, vận chuyển bằng ô tô 85.163 nghìn km, doanh thu đạt trên 19.215 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến đạt 98 tỷ đồng, mức lương bình quân đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng…, Đồng thời, Công ty đã triển khai thực hiện tốt song song hai nhiệm vụ vừa kiểm soát tốt dịch bệnh theo phương châm thích ứng an toàn, kinh hoạt vừa đảm bảo SXKD. Việc làm, thu nhập của CB, CN, NLĐ ổn định, công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần, thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động được quan tâm; Công ty cũng đã tích cực triển khai công tác đầu tư, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị…, đảm bảo đáp ứng cho sản xuất các năm tiếp theo.

Năm 2023, dự kiến Công ty sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong đó có việc sản lượng than giao nhận, vận tải, tiêu thụ tăng cao tập trung chủ yếu ở khu vực cảng Làng Khánh, đòi hỏi công tác điều hành, tổ chức sản xuất và chuẩn bị các điều kiện sản xuất tại các khu vực này phải được thực hiện tốt, linh hoạt để đảm bảo hoàn thành kế hoạch và tránh ách tắc trong sản xuất.

Công ty Tuyển than Hòn Gai phấn đấu đạt doanh thu trên 23.000 tỷ đồng trong năm 2023

Giám đốc Công ty Phạm Hồng Thanh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2023 phấn đấu đạt doanh thu trên 23 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 20 tỷ đồng, tiền lương bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng, Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện các quy định, quy trình quản lý nội bộ, cơ chế quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tự kiểm tra, giám sát các hoạt động quản lý. Triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý từ các đơn vị sản xuất đến bộ máy quản lý, thực hiện “thông minh hóa” trong quản lý và sản xuất, liên thông kết nối dữ liệu thống kê từ các phân xưởng đến các phòng ban trong Công ty.

Đặc biệt, Công ty sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư theo kế hoạch, các dự án trọng điểm như Trung tâm Chế biến và kho than tập trung vùng Hòn Gai giai đoạn 2; Hệ thống băng tải vận chuyển than Núi Béo - Hà Tu - Trung tâm Chế biến và kho than tập trung vùng Hòn Gai -  Cảng Làng Khánh; Cải tạo nâng cao năng lực dỡ tải và bốc rót tiêu thụ than cụm cảng Làng Khánh…, Đồng thời xây dựng các giải pháp tháo gỡ để dự phòng và thay thế trong trường hợp di dời tháo dỡ các thiết bị của Nhà máy tuyển than Nam Cầu trắng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm đảm bảo tiến độ của các dự án đầu tư…

Phát biểu tại hội nghị, Thành viên HĐTV Tập đoàn Vũ Thành Lâm đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đạt được trong SXKD, công tác ATLĐ, phòng chống dịch Covid-19 của Công ty trong năm 2022. Đồng thời đề nghị, năm 2023, Công ty tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo ATVSLĐ, phát huy hiệu quả công nghệ sàng tuyển than, chú trọng công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Tiếp tục chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo thu nhập tốt hơn. Đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, đề tài khoa học. Tiếp tục đổi mới áp dụng khoa học công nghệ, tin học hoá, cơ giới hoá, tự động hóa, chuẩn bị tốt các cơ sở để thực hiện chuyển đổi số…

Công ty Tuyển than Hòn Gai phấn đấu đạt doanh thu trên 23.000 tỷ đồng trong năm 2023

Thành viên HĐTV Tập đoàn Vũ Thành Lâm ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đạt được trong SXKD của Công ty trong năm 2022

Tại hội nghị, Công ty đã công bố các quyết định và trao thưởng Cờ thi đua của TKV cho Công ty “Đạt giải nhì phong trào thi đua chăm lo đời sống người lao động”; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất.

Công ty Tuyển than Hòn Gai phấn đấu đạt doanh thu trên 23.000 tỷ đồng trong năm 2023

Các đại biểu bỏ phiếu bầu đại biểu dự Hội nghị Người lao động TKV năm 2023 và lấy phiếu thăm dò cán bộ quản lý Công ty

Công ty Tuyển than Hòn Gai phấn đấu đạt doanh thu trên 23.000 tỷ đồng trong năm 2023

Công ty Tuyển than Hòn Gai phấn đấu đạt doanh thu trên 23.000 tỷ đồng trong năm 2023

Khen thưởng các danh hiệu thi đua

Các đơn vị thành viên