16:34 ICTThứ Bảy, 27/07/2024 THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM (25/5/2007 - 25/5/2022)!
Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam tìm kiếm những tài năng kế cận cho tương lai
Thứ Năm, ngày 02/06/2022

Ngày 30/5/2022, tại Sân vận động Cửa Ông, Ban lãnh đạo Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam vừa tổ chức tuyển chọn nữ vận động viên trẻ nhằm tìm kiếm lớp kế cận, bổ sung lực lượng cho đội.

Đây là một phần trong kế hoạch kiểm tra, thanh loại, tuyển chọn vận động viên (VĐV) trẻ năm 2022 với đối tượng là các nữ cầu thủ trẻ lứa tuổi từ 2007 đến 2011. Tham gia sơ tuyển đợt này có 43 thí sinh đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Theo kế hoạch, Ban huấn luyện đội bóng ngay từ đầu năm đã có những chuyến đi tới các địa phương, các CLB bóng đá cơ sở để tiến hành tuyển chọn các cầu thủ nữ trẻ có tiềm năng và đam mê, đóng góp cho lực lượng trẻ trong tương lai.

Trực tiếp Huấn luyện viên Cao Chí Thành và các HLV tuyến 2, tuyến 3 của đội đã tiến hành tuyển chọn các tài năng trẻ, để tiến hành đào tạo tại Đội bóng đá nữ TKV, nơi được coi là cái nôi của nền Bóng đá nữ Việt Nam.

Đối tượng tham gia tuyển chọn năm nay là các nữ học sinh từ 10 đến 18 tuổi, là những cầu thủ bóng đá trẻ sau khóa đào tạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cơ sở đào tạo địa phương có năng khiếu, tố chất thể thao và chuyên môn bóng đá đến từ các tỉnh như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Quảng Ninh...

Bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam tìm kiếm những tài năng kế cận cho tương lai

Công ty Tuyển than Cửa Ông tuyển chọn nữ VĐV trẻ, bổ sung lực lượng cho đội bóng đá nữ TKV

Các VĐV trẻ sẽ trải qua các bài kiểm tra cơ bản như: Bật xa tại chỗ, chạy 30m - 60m xuất phát cao, đánh đầu tại chỗ, ném biên, các kỹ thuật sút bóng, tâng bóng, chuyền bóng và thi đấu đồng đội trực tiếp trên sân. Các bài kiểm tra về kỹ thuật, thể lực cá nhân và thi đấu nhóm sẽ giúp Ban lãnh đạo đội bóng đánh giá khả năng, độ tiếp thu, sự thông minh, nhanh nhạy trong cách xử lý tình huống bóng của những hạt giống tương lai.

Việc đánh giá kết quả sẽ dựa trên thang điểm TEST đã được quy định và nhận xét, đánh giá của các Huấn luyện viên về khả năng phát triển của VĐV cũng như đánh giá, nhận xét của Hội đồng kiểm tra Công ty Tuyển than Cửa Ông - đơn vị trực tiếp quản lý đội bóng đá nữ TKV. Đối với những cầu thủ đạt yêu cầu tuyển chọn, Công ty sẽ ký hợp đồng thử việc 1 tháng, hết thời gian thử việc nếu kiểm tra đạt yêu cầu thì sẽ ký hợp đồng đào tạo bổ sung cho tuyến 2, tuyến 3 theo Quy chế hiện hành.

Hiện tại, đội bóng đá nữ TKV đang trẻ hóa đội hình nhằm chuẩn bị lực lượng cho tương lai. Trước mắt, sau đợt tuyển chọn này, toàn đội sẽ bước vào đợt tập luyện, chuẩn bị cho Giải Cúp Quốc gia năm 2022.

Bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam tìm kiếm những tài năng kế cận cho tương lai

Các VĐV trẻ thực hiện các bài kiểm tra cơ bản

Xứng đáng với danh xưng cái nôi của nền bóng đá nữ Việt Nam, đóng góp rất nhiều tuyển thủ và HLV trong tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2023, và gần đây nhất là chức Vô địch môn bóng đá nữ SEA GAME 2022 của đội tuyển nữ Quốc gia, Ban lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông, đơn vị đang trực tiếp quản lý đội bóng đá nữ TKV, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn TKV luôn chú trọng xây dựng những kế hoạch cụ thể đối với công tác tuyển chọn và đào tạo những cầu thủ trẻ, đây chính là cách mà vườn ươm bóng đá TKV tạo ra những tài năng bóng đá nữ cho thể thao Việt Nam.

Các đơn vị thành viên