09:07 ICTThứ Bảy, 27/07/2024 THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM (25/5/2007 - 25/5/2022)!
Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Cung ứng điện năm 2012: Không để thiếu điện ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội
Thứ Tư, ngày 11/04/2012

Theo Cục Điều tiết điện lực, việc cung ứng điện năm 2012 về cơ bản sẽ được đảm bảo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế-xã hội và sinh hoạt của nhân dân tương ứng với chỉ tiêu tăng trưởng GDP cả nước năm 2012 là 6-6,5% theo Nghị quyết của Quốc hội khóa XIII.

Dự kiến, tổng sản lượng điện sản xuất của các nhà máy điện (tại đầu cực máy phát) và nhập khẩu toàn quốc năm 2012 sẽ là 120,795 tỷ kWh, tăng 10,89% so với năm 2011, trong đó mùa khô là 58,157 tỷ kWh và mùa mưa là 62,638 tỷ kWh. Các nguồn thủy điện, nhiệt điện than, nhiệt điện khí, nhập khẩu điện sẽ được huy động phát điện tối đa; các nguồn điện có giá thành cao (chạy dầu FO, DO) cũng được huy động để đáp ứng nhu cầu điện của toàn hệ thống.
 
Để đảm bảo cung ứng điện năm 2012 theo kế hoạch, Bộ Công Thương yêu cầu  Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện kế hoạch cung ứng điện tháng, tuần trong năm trên cơ sở Kế hoạch cung ứng điện và vận hành hệ thống điện đã được duyệt. Đồng thời, chỉ đạo các tổng công ty điện lực xây dựng kế hoạch cung ứng điện tháng, tuần để thực hiện; đảm bảo các tổ máy tuabin khí cụm nhà máy Phú Mỹ, Bà Rịa, Nhơn Trạch, Cà Mau sẵn sàng chuyển đổi sang chạy dầu DO theo nhu cầu phụ tải điện toàn hệ thống trong thời gian sửa chữa hệ thống cung cấp khí Nam Côn Sơn và PM3-CAA; huy động hợp lý công suất, điện năng các nguồn điện mua ngoài, các nguồn điện dự phòng của khách hàng để nâng cao cung ứng điện năm 2012.
 
Bộ Công thương cũng yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ưu tiên sử dụng khí cho phát điện, trong trường hợp cần thiết có thể giảm sản lượng khí cấp cho các hộ tiêu thụ khác (khí cấp cho nhà máy đạm, hộ thấp áp…) để đáp ứng nhu cầu khí cho phát điện; chuẩn bị phương án chuyển đổi chạy dầu các tổ máy tuabin khí do Tập đoàn đầu tư; yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phải đảm bảo vận hành ổn định các nhà máy điện do Tập đoàn đầu tư, quản lý trong năm 2012; phối hợp với EVN để bố trí hợp lý lịch sửa chữa các nhà máy điện do Tập đoàn đầu tư, quản lý trong năm.
 
Đặc biệt, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tiết kiệm điện trong phạm vi cả nước.
Trong 6 tháng mùa khô, Bộ chỉ đạo EVN phải thường xuyên theo dõi, cập nhật các yếu tố liên quan đến nhu cầu điện, nguồn điện và diễn biến thủy văn để đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, kinh tế hệ thống điện quốc gia.
 

Các đơn vị thành viên