Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Khẳng định vị thế của một thương hiệu
Thứ Tư, ngày 02/11/2016

Được thành lập năm 2007, với nguồn lực đầu tư lớn, dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, trang thiết bị tự động hóa cao cho ra đời những sản phẩm tốt về chất lượng và mẫu mã; qua 9 năm xây dựng và phát triển, Công ty Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang-VVMI đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp xi măng cho công cuộc xây dựng đất nước. Các sản phẩm mang thương hiệu xi măng Vinacomin Tân Quang đã và đang chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Lê Danh Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang cho biết: “Với phương châm “Đoàn kết - kỷ cương - đổi mới - phát triển”, những năm qua, Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang-VVMI đã tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Năm 2015, sản lượng tiêu thụ của Công ty trên 683 nghìn tấn, trong đó, tiêu thụ trên 622.000 tấn xi măng, 20.305 tấn clinker; đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 30 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 400 lao động. Đời sống của cán bộ, công nhân và người lao động Công ty luôn được nâng cao; môi trường và điều kiện làm việc được cải thiện”.

Bước sang năm 2016, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn gặp không ít khó khăn thách thức như: thị trường xi măng hiện nay “cung” vượt cao so với “cầu”; sản lượng xuất khẩu xi măng giảm do phải cạnh tranh trực tiếp về giá từ các quốc gia có sản lượng xi măng lớn; giá nhiên liệu và năng lượng tăng… đã ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh của ngành xi măng nói chung và xi măng Tân Quang nói riêng. Tuy nhiên với vị thế của một thương hiệu xi măng đã có chỗ đứng trên thị trường cùng sự chủ động trong sản xuất, kinh doanh, định hướng chiến lược phát triển phù hợp của Ban Giám đốc, Công ty luôn đoàn kết khắc phục khó khăn xây dựng củng cố mối quan hệ với các đối tác chiến lược để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm... Hiện Công ty đưa ra thị trường sản phẩm: clinker CPC50; xi măng PCB30 và PCB40, hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015, sản xuất theo đúng quy trình, kỹ thuật, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Các sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà còn được đưa vào các vùng thị trường trọng điểm như: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu… Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty đến hết quý III/ 2016: tổng sản lượng tiêu thụ đạt 496 nghìn tấn, tăng 104% với cùng kỳ 2015. Sản lượng xi măng đạt 455 nghìn tấn, giảm 0,1% so với cùng kỳ; sản lượng Clinker đạt 41,8 nghìn tấn tăng 110% so với cùng kỳ.

Ngoài việc đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, Xi măng Tân Quang còn rất chú trọng xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc tốt để người lao động yên tâm sản xuất và xem đây là một yếu tố vàng dẫn đến sự thành công. Hàng năm, Công ty tổ chức cho 100% cán bộ, công nhân viên đăng ký hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị gắn với thực hiện các công trình, phần việc cụ thể như công trình cải tạo cảnh quan, trồng cây xanh xung quanh khuôn viên nhà máy, làm đường nội bộ của tổ chức Đoàn thanh niên; công trình làm đường khu tập thể cán bộ, công nhân viên của Hội Cựu chiến binh; công trình nhà ăn ca điển hình tiên tiến cấp tập đoàn của Chi bộ Khối Nghiệp vụ… Cán bộ, công nhân Công ty đã phát huy tinh thần sáng tạo, đề ra các giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, góp phần giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận và nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, hàng năm Công ty đóng góp cho các quỹ như đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, các cháu bé bị chất độc da cam trên địa bàn tỉnh… với số tiền hàng tỷ đồng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Năm 2016, Công ty được giao kế hoạch tiêu thụ 720.000 tấn xi măng, clinker, tăng trưởng 5,38% so với năm 2015. Ông Lê Danh Thắng chia sẻ: Từ nay đến hết năm 2016 sẽ có nhiều cơ hội và thách thức đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, Công ty quyết tâm, nỗ lực không ngừng đổi mới và nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, nâng cao chất lượng các sản phẩm để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm xi măng Tân Quang. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tiếp thị và quảng bá sản phẩm, tăng cường khảo sát, phân tích thị trường, sàng lọc đánh giá năng lực khách hàng, giữ vững và tăng thị phần tại các vùng trọng điểm và thị trường chiến lược... Tất cả vì mục tiêu xây dựng Công ty ngày càng phát triển, vững mạnh, góp phần thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng quê hương Tuyên Quang giàu đẹp, văn minh và đưa thương hiệu xi măng Tân Quang trở thành thương hiệu xi măng hàng đầu Việt Nam, ngang tầm với các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong khu vực.

Giá than và các kim loại cơ bản

Mặt hàng ĐVT Giá % thay đổi
Than USD/tấn 58.25 -0.21%
Đồng USD/lb 2.3485 1.25%
Chì USD/tấn 1,673.75 -0.36%
Aluminum USD/tấn 1,512.50 0.33%
Thiếc USD/tấn 14,960.00 -0.88%
Kẽm USD/tấn 1,938.00 0.36%
Nickel USD/tấn 11,695.50 -0.02%

Các đơn vị thành viên